Sự giống nhau đến khó tin giữa "Mourinho 2007" và "Mourinho 2015" 

Có một sự trùng hợp kỳ lạ giữa số phận của Mourinho vào năm 2007 và Mourinho ở thời điểm hiện tại mà chúng ta không thể nào tin nổi, nào hãy cùng xem .

HLV Jose Mourinho đang đứng ở bờ vực của sự nghiệp cầm quân khi nguy cơ bị BLĐ Chelsea sa thải luôn hiện diện trước mắt. Câu hỏi chỉ là sức chịu đựng của ông chủ Roman Abramovich còn được bao lâu mà thôi.

Trong khi cả thế giới đang chờ đợi thông tin "Người đặc biệt" bị tống cổ khỏi sân Stamford Bridge thì không nhiều người nhận thấy sự trùng hợp kỳ lạ của tình thế tại Chelsea vào năm 2007 và hiện nay. Hãy cùng quay ngược thời gian trở về thời điểm cách đây 8 năm để thấy sự giống nhau đến trớ trêu của Mourinho.

Sự trùng hợp của các đội đầu bảng:


2007: Thời điểm này, các đội bóng như Arsenal, Man City hay MU đang thi đấu vào phom và chia nhau những thứ hạng cao trên BXH. Arsenal chiếm ngôi đầu, Man City xếp thứ 2, Quỷ đỏ ở vị trí thứ 4. West Ham là hiện tượng của giải khi bay cao ở vị trí thứ 6.

Arsenal của năm nay và 8 năm trước đều đang bay cao trên BXH.

2015: Sau 8 năm, BXH của Premier League thời điểm này cũng không có nhiều khác biệt. Man City độc chiếm ngôi đầu, Arsenal bám đuổi sát ở ngay sau. Quỷ đỏ vẫn xếp thứ 4 còn The Hammers tiếp tục là "kẻ thách thức" với hạng 5.

Mâu thuẫn gay gắt với trọng tài:

2007: Mourinho vẫn thường hay gặp rắc rối với những vị vua sân cỏ. Sau trận hoà 0-0 với Blackburn, "Người đặc biệt" tỏ ra bất mãn với tổ trọng tài khi phát biểu sau trận đấu: "Chỉ có tổ trọng tài mới biết được lý do tại sao họ từ chối bàn thắng của Salomon Kalou."

“Người đặc biệt” chưa bao giờ hết mâu thuẫn với trọng tài.

2015: Dù đã nhận nhiều án phạt từ FA, HLV Chelsea vẫn không từ bỏ thói quen chỉ trích trọng tài. "Yếu đuối", "sợ hãi",... là những tính từ mà "Người đặc biệt" đã "ưu ái" dành cho các ông vua áo đen mỗi lần The Blues thi đấu không tốt.

Phong độ tệ hại của Chelsea:

2007:
The Blues chỉ có 1 chiến thắng trong 5 trận cuối cùng của Mourinho. Còn lại là 3 trận hoà và 1 trận thua.

The Blues sở hữu chuỗi trận đấu cực kỳ tệ hại.

2015: Cũng gần giống 8 năm trước, Chelsea mới chỉ 1 lần hưởng niềm vui thắng trận trong 5 lần gần nhất. Họ hoà 2 và thua 2.

Cuộc đối đầu định mệnh với những đối thủ đến từ xứ sở băng giá ở vòng bảng Champions League:

2007:
Trận đấu quyết định số phận của Mourinho là tại vòng bảng Champions League với đội bóng Bắc Âu - Rosenborg. Kết quả hoà 1-1 trước đội bóng Na Uy là giọt nước tràn ly và Mourinho bị sa thải sau đó ít giờ.

Trận hòa 1-1 trước Rosenborg là nguyên nhân trực tiếp đẩy Mourinho rời Chelsea.

2015: 8 năm sau, Mourinho tiếp tục đối mặt với một cơn ác mộng đến từ một đất nước của băng tuyết - Dynamo Kiev. Một kết quả tiêu cực trước đội bóng Ukraine sẽ có thể chấm dứt cuộc phiêu lưu của "Người đặc biệt" cùng Chelsea.