Nhận diện ứng cử viên vô địch EURO 2016

Nhận diện ứng cử viên vô địch EURO 2016Nhận diện ứng cử viên vô địch EURO 2016

Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ và Italia là những ứng viên vô địch hàng đầu tại EURO 2016. Hãy đi sâu hơn vào xem xét những điểm mạnh yếu của họ.

ĐT Pháp
Chủ nhà VCK EURO 2016 không phải tham dự vòng loại nên những yếu điểm bộc lộ chưa nhiều. Tuy nhiên, trong trường hợp mất Karim Benzema và Mathieu Valbuena vì scandal tống tiền, HLV Didier Deschamps sẽ phải xoay cách khác. Một cách giải quyết được ông thử nghiệm khá thành công trước Đức là sử dụng bộ đôi trẻ tuổi Anthony Martial và Antoine Griezmann thay thế.

Đội hình tối ưu:


ĐT Đức
Là nhà ĐKVĐ thế giới, Đức đương nhiên được xem là ứng viên vô địch số một. Đội bóng này cũng sở hữu lực lượng và BHL ổn định nhất, nhờ đó lối chơi sẽ nhuần nhuyễn khó lường hơn. Tuy nhiên, điểm yếu của Đức đang là hàng thủ sau khi Philipp Lahm và Per Mertesacker chia tay đội tuyển. HLV Joachim Loew đã cố gắng thử nghiệm nhiều nhưng đến giờ vẫn chưa thành công.

Đội hình tối ưu:



ĐT Tây Ban Nha
Nhà ĐKVĐ sở hữu nhiều cầu thủ tài năng giàu kỹ thuật, đặc biệt là tuyến tiền vệ hùng hậu bậc nhất thế giới với những David Silva, Santi Cazorla, Andres Iniesta và Juan Mata. Thêm vào đó, Tây Ban Nha còn có một HLV dày dạn kinh nghiệm và đẳng cấp là Vicente Del Bosque. Vấn đề duy nhất với "Bò tót" là tuyến tiền đạo, nơi Diego Costa, Alvaro Morata không sở hữu lối chơi phù hợp còn việc bố trí sơ đồ không tiền đạo như EURO 2012 không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả như ý.

Đội hình tối ưu:



ĐT Anh
Trong tay HLV Roy Hodgson là dàn cầu thủ trẻ trung giàu sức sống nhưng lại thiếu kinh nghiệm đỉnh cao. Trong danh sách dự trận gặp Pháp, Anh chỉ có vỏn vẹn 6 người đã chơi hơn 100 trận ở giải Ngoại hạng. Thêm vào đó, bản thân Hodgson cũng không phải một HLV được đánh giá cao về tư duy chiến thuật.

Đội hình tối ưu:



ĐT Bỉ
Được đánh giá cực cao với dàn cầu thủ trẻ tài năng ở tất cả các tuyến, đồng thời mới lên ngôi đầu trong BXH FIFA, Bỉ hứa hẹn sẽ là một đội bóng đáng xem tại Pháp Hè năm tới. Dù sở hữu hàng công và tuyến giữa cực mạnh nhưng hàng thủ của Marc Wilmots còn hơi mỏng, với những cầu thủ rất dễ chấn thương nếu phải thi đấu với cường độ cao như thủ thành Thibaut Courtois, các hậu vệ Vincent Kompany và Thomas Vermaelen. Bên cạnh đó, kinh nghiệm hạn chế ở các đấu trường lớn cũng là một vấn đề với “Quỷ đỏ”.

Đội hình tối ưu:



ĐT Italia
Trận thua cách biệt trước ĐT Bỉ đã chỉ ra điểm yếu mà HLV Antonio Conte cần tìm cách giải ngay cho Italia: Thiếu chiều sâu ở tuyến giữa. Vắng Marco Verratti và Daniele De Rossi, Italia lập tức gặp khó khăn với chỉ Claudio Marchisio thực sự chất lượng. Những Marco Parolo, Roberto Soriano hay gương mặt dự bị Jorginho chỉ ở tầm trung bình khá và không thể gánh vác tuyến giữa ĐTQG ở giải đấu quan trọng như EURO.

Đội hình tối ưu: