Lộ diện chủ nhân Quả bóng vàng 2015

Lộ diện chủ nhân Quả bóng vàng 2015Lộ diện chủ nhân Quả bóng vàng 2015 - Messi

Hãng truyền thông thể thao châu Âu, ESM khẳng định Quả bóng vàng 2015 chắc chắn sẽ thuộc về Lionel Messi.

ESM là tổ chức đứng sau giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu và Đội hình xuất sắc nhất châu Âu hàng năm. Họ có uy tín khá lớn tại lục địa già và vì thế, thông tin mà ESM đưa ra ít nhiều có cơ sở cho dù họ không liên quan đến cuộc bầu chọn Quả bóng vàng của FIFA.

Theo ESM, Messi chắc chắn đoạt Quả bóng vàng 2015, trong khi ngôi sao người Đức, Celia Sasic đoạt giải thưởng dành cho nữ.

“Tuyên bố” của ESM được đưa ra vào hôm qua, 3 ngày sau khi cuộc bầu chọn do FIFA tổ chức khép lại (20/11). Theo kế hoạch, đến 30/11 FIFA mới công bố 3 ứng viên có số phiếu cao nhất và họ chỉ xác nhận người chiến thắng trong buổi Gala trao giải vào ngày 11/1 sang năm.

Ở mùa giải trước, Messi đã thi đấu tuyệt hay, ghi được tổng cộng 58 bàn thắng - góp công lớn giúp Barcelona giành cú ăn 3 La Liga, Champions League và Copa de Rey. Ngoài ra, Messi cũng góp phần đưa Argentina lọt vào trận chung kết Copa America. 

Tuy nhiên, Messi đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu đúng 2 tháng trong giai đoạn cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA diễn ra. Điều này khiến nhiều người cho rằng số phiếu của Messi sẽ giảm đi đáng kể.

Đối thủ lớn nhất của Messi vẫn là Ronaldo, người trắng tay cùng Real Madrid nhưng có được 61 bàn thắng ở mùa giải trước và giành được Chiếc giành vàng châu Âu. Trong thời gian vừa qua, Ronaldo cũng liên tục phá kỷ lục của Los Blancos cho dù không có phong độ ổn định.