Họ đã làm gì trong năm 2015? 

Họ đã làm gì trong năm 2015?

Lionel Messi: Anh tìm lại được hình ảnh long lanh của mình trong một năm mà Ban lãnh đạo CLB trải qua những sóng gió để giúp Barca giành cú ăn ba. Messi một lần nữa là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca tại La Liga - 43, đồng thời ghi 10 bàn, kiến tạo 6 bàn trên hành trình giành chức vô địch Champions League thứ tư. 

Bàn thắng của Messi trong trận chung kết Cúp Nhà vua với Athletic Bilbao hồi tháng 5 cũng được xếp vào danh sách ứng viên cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm. Chỉ có một nỗi thất vọng lớn là thất bại trong trận chung kết Copa America cùng Argentina trước Chile.

Neymar: Mùa giải thứ hai ở Barca, Neymar nâng tầm các trận đấu của anh lên một nấc thang mới và trở thành một thành tố trong bộ ba tấn công nguyên tử cùng Messi và Suarez. Ghi bàn nhiều thứ hai cho Barca - 39 bàn trong 51 trận trên 3 mặt trận. Anh đã bỏ lại nỗi thất vọng ở World Cup 2014 phía sau để phấn đấu trở thành một cầu thủ toàn diện.

Cris Ronaldo: Sau khi nhận danh hiệu FIFA Ballon D'or hồi tháng 1, Ronaldo tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn và kết thúc mùa giải La Liga với 48 bàn - thành tích tốt nhất của anh tại Tây Ban Nha. Anh cũng ghi 10 bàn tại Champions League nhưng cũng như ở La Liga, Real Madrid ngậm ngùi nhìn Barca vô địch.

Trên phương diện cá nhân, Ronaldo vượt qua Alfredo di Stefano và Raul để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử CLB cũng như đang giữ vị trí số 1 về số bàn thắng tại Champions League - 84. Ronaldo tiếp tục là thủ lĩnh của đội tuyển Bồ Đào Nha để giành vé tham dự Euro 2016.

Những người chiến thắng gần đây

FIFA BALLON D'OR

2014 - 1. Cristiano Ronaldo 2. Lionel Messi 3. Manuel Neuer
2013 - 1. Cristiano Ronaldo 2. Lionel Messi 3. Franck Ribery

2012 - 1. Lionel Messi 2. Cristiano Ronaldo 3. Andres Iniesta

2011 - 1. Lionel Messi 2. Cristiano Ronaldo 3. Xavi

2010 - 1. Lionel Messi 2. Andres Iniesta 3. Xavi


BALLON D'OR

2009 - 1. Lionel Messi 2. Cristiano Ronaldo 3. Xavi

2008 - 1. Cristiano Ronaldo 2. Lionel Messi 3. Fernando Torres

2007 - 1. Kaka 2. Cristiano Ronaldo 3. Lionel Messi


Danh sách rút gọn ở các hạng mục khác


Cầu thủ nữ xuất sắc nhất - Carli Lloyd (Mỹ/Houston Dash), - Aya Miyama (Nhật Bản/Okayama Yunogo Belle) - Célia Šaši (Đức/1. FFC Frankfurt)

HLV xuất sắc nhất năm - Jorge Sampaoli (Argentina/Chile) - Pep Guardiola (Bayern Munich) - Luis Enrique Martinez (FC Barcelona)

Bàn thắng đẹp nhất - Alessandro Florenzi (AS Roma - Barcelona, UEFA Champions League) - Wendell Lira (Goianesia - Atletico, Campeonator Goiano) - Lionel Messi (FC Barcelona - Althletic Bilbao, Copa del Rey)

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm - Jill Ellis (Mỹ/đội tuyển Mỹ) - Mark Sampson (Wales/đội tuyển Anh) - Norio Sasaki (Nhật Bản/đội tuyển Nhật Bản).